KiotViet thay đổi thói quen quản lý giúp chủ khách sạn "số hóa" thành công

Khó quản lý tiền mặt, thất thoát doanh thu, đau đầu vì quá nhiều sổ sách… những vấn đề nan giải mà bất cứ chủ nhà nghỉ, khách sạn nào cũng có thể đối mặt.

Thay đổi thói quen quản lý giúp chủ khách sạn "số hóa" thành công

Trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 thúc đẩy xu hướng du lịch thông minh phát triển đòi hỏi các chủ khách sạn cần vươn mình đón đầu công nghệ để tối ưu hiệu quả quản lý, mang đến sức sống mới cho ngành dịch vụ lưu trú, nắm bắt cơ hội bứt phá và tạo dấu ấn trong chuỗi trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng.

Sự chuyển mình đầy triển vọng của ngành kinh doanh khách sạn


Trải qua 3 năm dịch bệnh đầy biến động, thị trường du lịch nói chung và phân khúc khách sạn nói riêng đã có nhiều chuyển biến tích cực, tiếp tục duy trì được đà phục hồi và đang có xu hướng tăng trưởng trở lại. Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2023 do Tổng cục Thống Kê công bố, doanh thu lữ hành 4 tháng đầu năm 2023, trên toàn quốc ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh đó, Việt Nam đã và đang định hướng phát triển ngành du lịch theo hướng bền vững thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 để phát triển du lịch bền vững và thông minh.

Lấy lại đà để tăng tốc và phát triển vượt bậc, cơ hội và cũng là thách thức đòi hỏi các chủ khách sạn cần nhanh nhạy, linh hoạt, ứng dụng công nghệ trong điều hành, quản lý khách sạn và mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất.

KiotViet với sứ mệnh cung cấp giải pháp công nghệ giúp chủ khách sạn đón đầu xu thế mới


KiotVietphần mềm quản lý bán hàng phổ biến tại Việt Nam. Mang theo sứ mệnh giúp các tiểu thương kinh doanh dễ dàng và hiệu quả hơn, KiotViet đã rất thành công trên các phiên bản phần mềm quản lý dành cho ngành hàng bán lẻ, dịch vụ ăn uống, dịch vụ làm đẹp…với hơn 200.000 nhà kinh doanh đang sử dụng.

Tiếp nối thành công đó, đội ngũ phát triển KiotViet đã nghiên cứu và cho ra mắt phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, homestay nhằm tiếp thêm sức mạnh cho công cuộc chuyển đổi số, giúp chủ kinh doanh tối ưu quy trình vận hành, tối đa hiệu suất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh trong thị trường đầy khốc liệt.

Phần mềm quản lý khách sạn, nhà nghỉ, homestay KiotViet

Thay đổi thói quen quản lý, gia tăng hiệu quả kinh doanh


Trước khi biết đến và ứng dụng phần mềm trong quản lý khách sạn, anh Hoàng Hải, chủ khách sạn Apricot Garden Hotel (Sapa) thường xuyên gặp khó khăn trong quản lý phòng và thanh toán thủ công. Anh chia sẻ: "Vấn đề lớn nhất trong công việc kinh doanh khách sạn đó là lưu trữ thông tin đặt phòng, đặt cọc của khách trên sổ sách thành ra làm thủ tục check-in kiểm tra mất nhiều thời gian. Khi khách hàng trả phòng thì phải tính tiền rất lâu, thanh toán chủ yếu bằng tiền mặt rất khó kiểm soát dẫn đến thất thoát, sai lệch thường xuyên."

Giờ đây, sau khi sử dụng KiotViet để quản lý, anh Hải đã giải quyết được mọi vấn đề vướng mắc: "Phần mềm có tính năng rất thông minh đó là quét căn cước công dân nhập thông tin khách hàng chỉ trong 3 giây vô cùng tiện lợi, giúp tôi thực hiện các thao tác check-in, tìm phòng đã đặt theo tên, số điện thoại nhanh chóng. KiotViet cũng tự động tính tiền phòng theo giờ và hỗ trợ phương thức thanh toán quét mã QR, nhận thông báo tiền về tài khoản ngay nên không sợ thất thoát. Từ khi sử dụng phần mềm, tôi tiết kiệm được 50% thời gian có mặt tại khách sạn, mà vẫn quản lý hiệu quả qua điện thoại có cài ứng dụng".

Giải pháp quét mã QR thanh toán nhanh chóng, chính xác. Ảnh: KiotViet

Cũng là một chủ khách sạn linh hoạt trong nắm bắt những biến động của thị trường và tìm kiếm các xu thế phát triển mới, chị Minh Nguyệt - Chủ khách sạn Bay View Hotel (TP. Vũng Tàu) rất hài lòng với phần mềm quản lý khách sạn KiotViet sau một thời gian sử dụng: "Phần mềm rất dễ dùng, tôi có thể nhập dữ liệu trên phần mềm khi giao dịch, vừa quản lý được công suất phòng, doanh thu trong tháng của khách sạn là bao nhiêu, của các mặt hàng bán thêm là bao nhiêu, không cần tổng hợp lại thủ công nữa. KiotViet giúp tôi tiết kiệm được thời gian và kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh ngay cả khi không có ở khách sạn".

Tính năng hỗ trợ quản lý từ xa giúp các chủ kinh doanh có thời gian dành cho việc tìm kiếm thêm những cơ hội đầu tư mới, phát triển vượt bậc hơn nữa trong tương lai.

Chủ khách sạn có thể xem báo cáo kinh doanh từ xa ngay trên điện thoại. Ảnh: KiotViet

Không dừng lại ở đó, KiotViet cũng nhanh chóng bắt kịp xu thế du lịch thông minh khi phát triển các tính năng: chia sẻ đường link đặt phòng online hay kết nối với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) tạo thêm cơ hội mở rộng thị trường và tăng doanh thu hiệu quả.

Sự ra đời của phần mềm quản lý khách sạn KiotViet đã giải quyết được bài toán khó trong vận hành, trang bị cho chủ kinh doanh một bước đà vững chắc để chuyển đổi số dễ dàng, bắt nhịp nhanh chóng với xu hướng phát triển du lịch thông minh, đóng góp tỷ trọng ngày càng cao trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn của Việt Nam.

Theo Kiotviet